Giỏ hàng

CHỈ SỐ SPF VÀ PA TRONG KEM CHỐNG NẮNG CÓ Ý NGHĨA GÌ?

Để hạn chế những tác hại của ánh nắng đối với làn da thì việc lựa chọn một loại kem chống nắng phù hợp là điều rất quan trọng. Ngoài việc chọn loại kem chống nắng lành tính, chỉ số SPF và PA được công bố bên ngoài bao bì cũng được nhiều chị em quan tâm. Vậy chỉ số SPF và PA trong kem chống nắng có ý nghĩa gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp toàn bộ những câu hỏi xoay quanh những chỉ số quan trọng của kem chống nắng.

CHỈ SỐ SPF LÀ GÌ?

Chỉ số chống nắng SPF là từ viết tắt của SUN Protection Factor, là chỉ số bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời, tia tử ngoại, các tác nhân gây hại từ môi trường xung quanh. Chỉ số SPF trong kem chống nắng càng cao thì khả năng chống tia UVB càng mạnh mẽ (loại tia gây ra cháy nắng và ung thu da), nhưng khả năng bảo vệ không tăng theo cấp số nhân khi chỉ số SPF tăng lên.

Chỉ số SPF thường được chia làm 3 cấp độ:

  • Kem chống nắng có chỉ số SPF 15 sẽ lọc được khoảng 93,4% tia UVB, có tác dụng bảo vệ da trong vòng 200 phút.

  • Kem chống nắng có chỉ số SPF 30 sẽ lọc được khoảng 96,7% tia UVB, có tác dụng bảo vệ da trong vòng 300 phút.

  • Kem chống nắng có chỉ số SPF 50 sẽ lọc được khoảng 98% tia UVB, có tác dụng bảo vệ da trong vòng 500 phút.

Vậy kem chống nắng có chỉ số SPF 50 chống nắng được bao lâu?

Theo lý thuyết, da sẽ bắt đầu bị cháy nắng sau 10 phút tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Nếu bạn sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 50 thì nghĩa da bạn sẽ được bảo vệ 98% ảnh hưởng của tia UVB trong thời gian 10 x 50 = 500 phút.

Tuy nhiên, trên thực tế hiệu quả chống nắng còn tùy thuộc vào cường độ mồ hôi và cường độ ánh nắng mặt trời tại thời điểm đó. Lời khuyên là nên bôi lại kem chống nắng sớm hơn so với thời gian được tính theo lý thuyết.

>> Xem thêm: Kem chống nắng phổ rộng cho da treatment tốt nhất hiện nay

CHỈ SỐ PA LÀ GÌ?

PA được viết tắt từ cụm từ Protection Grade Of UVA. Đây là một chỉ số đo lường khả năng lọc tia UVA của kem chống nắng, chỉ số PA càng cao thì khả năng lọc tia UVA càng tốt. Khác với tia UVB, tia UVA được mệnh danh là kẻ giết người thầm lặng của ánh nắng mặt trời, mặc dù không gây đau đớn nhưng tia UVA xâm nhập sâu vào da, âm thầm phá vỡ cấu trúc tế bào da, đẩy nhanh tốc độ lão hóa da.

Đây là ý nghĩa của mỗi xếp hạng PA:

  • PA + = Bảo vệ da khỏi tia UVA ở mức độ thấp từ 40 – 50%

  • PA ++ = Chống tia UVA vừa phải từ 60 – 70%

  • PA +++ = Chống tia UVA cao lên đến 90%

  • PA ++++ = Chống tia UVA cực cao trên 95%

CÁC KÝ HIỆU KHÁC TRÊN KEM CHỐNG NẮNG

Như đã đề cập ở trên, không chỉ tia UVA, UVB mà ánh sáng xanh, ánh sáng hồng ngoại cũng gây ra một số tác hại với da. Vì vậy, các loại kem chống nắng phổ rộng thế hệ mới có bổ sung thêm các chất có khả năng lọc các loại tia này.

Hiện tại bạn có thể bắt gặp thêm các ký hiệu như:

  • HEVL (High Energy Visible Light 400 – 500nm): khả năng lọc ánh sáng mắt thường có thể nhìn thấy được.

  • IR-A (Infrared Radiation A 750 – 1400nm): khả năng lọc tia hồng ngoại gần.

Kem chống nắng có phổ càng rộng càng bảo vệ da tốt khỏi các ảnh hưởng có hại của ánh nắng. Tuy nhiên, không có loại kem chống nắng nào có thể bảo vệ chúng ta 100% khỏi ánh nắng mặt trời, vì vậy cần phối hợp thêm các biện pháp che chắn mỗi khi ra ngoài bạn nhé!

CÁC DÒNG KEM CHỐNG NẮNG CÓ KHẢ NĂNG BẢO VỆ DA TỐT HIỆN NAY

Kem chống nắng phổ rộng Bergamo Perfect Sun Screen SPF50+ PA++++

Kem chống nắng phổ rộng Bergamo ngoài sở hữu hệ màng lọc chống nắng thế hệ mới, chỉ số chống nắng SPF và PA cũng rất cao mang đến khả năng bảo vệ da quang phổ rộng, lọc đến 99% tia UVA, UVB, ánh sáng xanh và ánh sáng hồng ngoại gây tổn thương đến làn da. Đặc biệt kem chống nắng có kết cấu khá mỏng nhẹ, nâng tông da tự nhiên phù hợp với những cô nàng lười makeup nhưng vẫn muốn mình thật xinh đẹp mỗi khi ra ngoài.

Kem chống nắng Dr.G Brightening Up Sun SPF50+ PA+++

Có thể nói kem chống nắng Dr.G là dòng kem chống nắng rầm rầm trên các diễn đàn làm đẹp tại Hàn Quốc và Việt Nam trong thời gian gần đây. Với chỉ số chống nắng khá cao SPF50+ và PA+++ giúp chống nắng phổ rộng. Kết cấu cream xốp mịn, màu be hồng nhạt mô phỏng theo màu da tự nhiên có khả năng che khuyết điểm nhẹ, thích hợp với những cô nàng chuộng kiểu make “sương sương”.

MUA SẢN PHẨM KEM CHỐNG NẮNG CHÍNH HÃNG Ở ĐÂU?

DN Cosmetics là đại lý phân phối chính hãng của các sản phẩm kem chống nắng vật lý / hóa học cho da mụn nhạy cảm đến từ nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng khác được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn trong nhiều năm qua.

Bạn có thể ghé thăm cửa hàng DN Cosmetics tại Fanpage, Website, Zalo OA, Shopee Mall, Lazada Mall.

Mua hàng tại DN cosmetics bạn có thể yên tâm về chất lượng, giá cả, chính sách ưu đãi cực tốt. Chúng tôi cam kết 100% sản phẩm được phân phối tại DN Cosmetics là sản phẩm chính hãng!

Danh mục tin tức